Thuốc sát trùng và tầm quan trọng của tiêu độc sát trùng trong chăn nuôi

Thuốc sát trùng là 1 thuật ngữ khá quen thuộc với chúng ta nhưng mấy ai hiểu hết được về công dụng, tầm quan trọng cũng như lợi ích mà nó mang lại đặc biệt là người chăn nuôi.


Hiện nay dịch bệnh xuất hiện ngày càng nhiều lây lan nhanh, gây thiệt hại rất lớn đến ngành nông nghiệp. Nếu bạn là một nhà nông nghiệp lâu năm chắc hẳn sẽ biết cách chọn lựa và đem đến những giải pháp hữu hiệu trong chăn nuôi mặc dù có tinh bò sữa hoặc tinh bò thịt để có những con giống tốt, tiêm phòng đầy đủ, thức ăn đảm bảo vẫn chưa đủ để tạo một môi trường tốt cho vật nuôi của mình. Một trong những yếu tố rất quan trọng góp phần ngăn chặn, hạn chế dịch bệnh đó là việc vệ sinh tiêu độc sát trùng trong chăn nuôi. Vấn đề vệ sinh trong chăn nuôi hiện nay nhiều người có làm nhưng chưa hiểu đúng, nên đã gây lãng phí và không thể ngăn chặn được dịch bệnh không tiết kiệm được chi phí bỏ ra lại mang một hậu quả không như mong đợi.
Vattuchannuoi.com sẽ nói sơ lược qua về thuật ngữ này cũng như tầm quan trọng mà thuốc sát trùng mang lại cho bà con một giải pháp biện pháp nhằm tránh được những thiệt hại không nên có và đem đến 1 đàn gia súc, gia cầm sạch chất lượng.
Tiêu độc sát trùng là biện pháp chủ động giúp bạn cắt đứt mầm bệnh và các yếu tố lan truyền, góp phần quan trọng đảm bảo vệ sinh thú y trong quá trình tổ chức sản xuất, chế biến, kinh doanh sản phẩm động vật đảm bảo an toàn dịch tễ, phát triển chăn nuôi động vật, vệ sinh an toàn thực phẩm và môi trường sinh thái cho nhân dân. 
Đối tượng tiêu độc sát trùng:
- Chuồng trại: Gồm nền, trần, tường, không gian trong chuồng nuôi và xung quanh khu vực chăn nuôi.
- Dụng cụ chăn nuôi: Gồm máng ăn, máng uống, các loại dụng cụ khác dùng trong chăn nuôi (cuốc, xẻng, giầy dép, quần áo…).
- Các vật dụng, phương tiện vận chuyển và vào chuồng nuôi, khu vực chăn nuôi (xe, thùng chứa vật nuôi…).
Khi xảy ra dịch bệnh, vật nuôi mang bệnh sẽ bài thải các mầm bệnh ra môi trường xung quanh, một số mầm bệnh như cúm gia cầm, lỡ mồm long móng, tai xanh… virus có thể phát tán xa hàng km, những mầm bệnh này bám chuồng trại tồn tại khi có điều kiện thì lây nhiễm gây bệnh cho vật nuôi. Việc định kỳ vệ sinh tiêu độc khử trùng chuồng trại, dụng cụ chăn nuôi là rất cần thiết để phòng ngừa các dịch bệnh gây bệnh cho vật nuôi.
Nhưng để vệ sinh tiêu độc đúng cách thì người chăn nuôi cần phải biết, phải hiểu biết cách thức lây nhiễm của dịch bệnh để sử dụng các loại thuốc sát trùng phù hợp và làm gì trước khi tiêu độc sát trùng
Tóm lại, bà con cần phải xem việc tiêu độc sát trùng là một khâu quan trọng nhất trong qui trình phòng trị bệnh cho gia súc, gia cầm. Nếu làm tốt khâu này sẽ làm cho việc sử dụng kháng sinh giảm đi rất nhiều, giá thành chăn nuôi sẽ giảm, lợi nhuận đem lại sẽ cao.
Đến với vattuchannuoi.com bà con sẽ được tư vấn trực tiếp, hướng dẫn cụ thể rõ ràng từng loại thuốc sát trùng với từng loại vật nuôi cũng như giai đoạn phát triển khác nhau, sứ mệnh của chúng tôi là sự thành công của bà con.
Hân hạnh được phục vụ bà con, chúc bà con có 1 đàn gia súc – gia cầm khỏe mạnh !



Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét