Tạo thức ăn cho vật nuôi từ hạt cỏ giống

Với hạt cỏ giống tạo ra nguồn thức ăn dồi dào chất dinh dưỡng bổ sung cho đàn vật nuôi của bạn. Công ty chúng tôi xin giới thiệu tới bà con một vài loại giống cỏ để mọi người có thêm nhiều thông tin.


Với thiên nhiên và khí hậu khắc nghiệt như hiện nay, nguồn thức ăn từ cỏ của vật nuôi trong tự nhiên đã dần dần càng kiệt. Nguyên nhân thứ hai khiến cỏ không còn đạt chất lượng tốt là lượng thuốc trừ sâu được phun rất nhiều nếu vật nuôi ăn phải sẽ gây ra ngộ độc và mắc phải một số bệnh. Một vài giống cỏ có rất nhiều ưu điểm từ hạt cỏ giống sẽ cho mọi người hiểu rõ hơn và có sự lựa chọn cho đúng theo điều kiện thời tiết và đặc điểm canh tác của từng vùng miền.
Hạt cỏ giống Mulato II là loại giống cỏ ưa ẩm, có khả nẵng chịu được hạn cao rất thích hợp cho những vùng đất quanh năm khô hạn, cằn cỏi, lại không chịu được nước và ngập úng nên những vùng như đồng bằng sông Cửu Long là chịu thua loại cỏ này rồi. Là cây lâu năm, thân bụi, rễ chùm, có hoa, cỏ tăng trưởng thẳng đứng thân khỏe có thể đạt đến 1 mét. Nhược điểm là châm phát triển triên đất chua và có hàm lượng nhôm trong đất cao. Với thiệt độ dưới 15 độ C thì cây rất kém phát triển. Vì thế cỏ được trồng nhiều ở đồng bằng duyên hải miền Trung và một số tỉnh ở Tây Nguyên. Đạt năng suất  từ 150 – 250 tấn/ ha/ năm. Vật nuôi có thể sử dụng hầu như toàn bộ trừ thân cây già là không ăn được.
Hạt cỏ giống Mombasa xuất xứ từ Thái Lan, với năng xuất thấp hơn chỉ từ 20- 40 tấn/ ha/ năm, những loại cỏ này lại ưa trồng những nơi có nhiệt độ cao và có thể trồng vào cả mùa mưa và mùa khô. Muốn hạt nẩy mầm tốt thì nên bảo quản trong điều kiện nhiệt độ thấp và khô ráo trong thời gian ít nhất là 6 tháng. Bà con nên bảo quản hạt giống gối đầu để có được lượng giống cho mùa gieo trồng tiếp theo. Và một điều nữa cần lưu ý là sau 2 tháng gieo tròng thì chưa vội chăn thả đàn gia súc ra đồng cỏ, mà tốt nhất nên cắt xanh 2 lứa đầu, sau đó mới luân phiên chăn thả được.
Hạt cỏ giống Ubon Stylo cũng có nguồn gốc từ Thái Lan nhưng điều kiện sống của nó lại là những vùng đất cao, đồi núi, thiếu nước tưới. Lại thích hợp để trông xen canh hay luôn canh với các loại giống cây trồng khác. Những năng suất lại thấp hơn 2 loại trước rất nhiều chỉ đạt từ 13 – 18 tấn/ ha/ năm, qua đây thì cho ta thấy được rằng việc chọn được loại hạt cỏ giống tốt sẽ đảm bảo cho việc tạo ra các giống con tinh bò thịt hoặc tinh bò sữa chất lượng hơn.

Đi cùng với các loại hạt cỏ giống là những đặc điểm môi trường thích hợp cho từng loại trên từng vùng miền khác nhau trên cả nước. Để thấy được sự đầu tư rất kỹ lưỡng của chúng tôi trong việc chọn giống để phân phối lại cho bà con.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét