Tầm quan trọng của thuốc sát trùng và thiết bị thú y trong chăn nuôi

Trong chăn nuôi, vấn đề sử dụng thuốc sát trùng môi trường sống cũng như những thiết bị thú y tác động đến vật nuôi là biện pháp hàng đầu để đề phòng bệnh tật cho vật nuôi, góp phần rất lớn cho sự thanh công hay thất bại trong chăn nuôi. 


Bên cạnh đó nếu chúng ta biết kết hợp hiệu quả giữa thuốc sát trùng với các sản phẩm thiết bị thú y 1 tốt nhất để đạt hiểu quả công việc cao nhất.
Thực tế cho thấy nhiều người trong chăn nuôi vẫn chưa quan tâm đúng cách về vấn đề sát trùng trong chăn nuôi và lợi ích mà thiết bị thú y đem lại, có thể do họ chưa thấy được ngay hiệu quả và sự hiểu biết của người dân còn hạn chế. Về vấn đề này chúng ta phải hết sức quan tâm, tiền hành xử lý đúng qui trình, đúng đối tượng, mầm bệnh và đúng loại thuốc sát trùng tác động để đat hiệu quả cao.
Khi tiến hành sát trùng tiêu độc chuồng trại, người thực hiện việc làm này cần chú ý:
Xác định đúng loại bệnh, hoặc nghi có bệnh gì .
Sự nguy hiểm của mầm bệnh.
Xác định, khoanh vùng địa điểm cần sát trùng.
Tính toán nồng độ thuốc sát trùng là bao nhiêu %.
Xác định phương pháp sử dụng.
Xác định thời gian kéo dài tác dụng của thuốc.
Xác định múc độ nguy hiểm và xem kỹ hướng dẫn trên sản phẩm.
Bên cạnh thuốc sát trùng nếu muốn đạt hiệu quả kinh tế cao từ chăn nuôi mọi người cần chú ý đến tầm quan trọng của thiết bị thú y đem lại nhé, với sự phát triển của nền công nghiệp hiện đại như ngày nay thì rất nhiều mô hình chăn nuôi được ra đời và họ đều trang bị cho bản thân những thiết bị chăn nuôi cần thiết. Theo thực tế cho thấy những lợi ích mà thiết bị thú ý đem lại rất lớn, nó giúp họ tăng được năng suất lao động, giảm khá nhiều chi phí và hao hụt không đáng có trong chăn nuôi.
Mọi người cần phải xem việc sát trùng chuồng trại là một khâu quan trọng nhất trong qui trình phòng trị bệnh cho gia súc, gia cầm. Nếu làm tốt khâu này sẽ làm cho việc phòng trị bệnh bằng kháng sinh giảm đi rất nhiều, giá thành chăn nuôi sẽ giảm, lợi nhuận đem lại sẽ cao…Và nếu kết hợp tốt với thiết bị thú y, thiết bị chăn nuôi thú y thì hiệu quả kinh tế từ chăn nuôi đem lại sẽ rất lớn, tránh được những rủi ro trong chăn nuôi…


Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét